Cuu A Âm Chân Kinh

Cửu Âm Chân Kinc xuất tự tiểu tmáu 《Xạ Điêu Anh Hùng Truyện》, xulặng qua《Xạ Điêu Tam Sở Khúc》 của nhà văn uống Kyên ổn Dung. 《 Cửu Âm Chân Kinch 》 gồmhai quyển làthượng cùng hạ, quyểnthượnggiảng cơ sởchưởng lực, quyển hạgiảngvõ thuật chiêu thức( bản Hoàng Thường),là võ học tập bí tịch nhiều người biết đến độc nhất vô nhị vào tiểu thuyếtKyên Dung.

Bạn đang xem: Cuu a âm chân kinh

Tại bạn dạng cũ năm 1957, bên trong《 Xạ Điêu Anh Hùng Truyện 》, bạn trí tuệ sáng tạo ra《 Cửu Âm Chân Kinh 》 làĐạt Ma thánh sư, câu chữ giảng thuậtvõ thuật chiêu bài thống trị.Tại năm1980, bảnchỉnh sửacùng bạn dạng tân tunăm2003, thì sửa chữa thay thế thành Hoàng Thường hiệu đính《Vạn Tchúng ta Đạo Tạng》 nhưng mà sáng chế ra.

*

tin tức cơ bản

— Tên: Cửu Âm Chân Kinh -九阴真经

— Tên khác: Cửu Âm Thần Công

— Tác giả: Hoàng Thường

— Loại hình: Võ học bảo điển

— Lần đầu xuất hiện: Xạ Điêu Tam Bộ Khúc

— Tu luyện toàn bộ: Quách Tĩnh, Chu Bá Thông

— Tu luyện một bộphận: Hồng Thất Công, Hoàng Dung, Dương Quá, Tiểu Long Nữ, Hoàng Sam con gái tử, Chu Chỉ Nhược

— Tu luyện sai: Âu Dương Phong, Mai Siêu Phong, Trần Huyền Phong, Chu Chỉ Nhược

— Người sở hữu: Vương TrùngDương→ QuáchTĩnh→ Chu Chỉ Nhược→ Trương Vô Kỵ

Lịch đại luyện tập

Truyền ttiết, tín đồ biên soạn 《 Cửu Âm Chân Kinch 》 vừa thiết yếu vừa tà, vào lúchiệu đínhĐạo gia điển tàng lĩnh ngộ tuyệt đỉnh võ công, cuối cùng đại chiến vớiMinch giáo, bởi báo oán mà nghiên cứu và phân tích võ côngkẻ thù, sau cuối viết xuống 《 Cửu Âm Chân Kinh 》 vang lừng cổ kim.

— Vương Trùng Dương: Tại mặt trong【 Thần Điêu Hiệp Lữ 】bật mí Vương Trùng Dương bởi vì phá giảiNgọc Nữ Tâm Kinc của Lâm Triều Anh, từng phát âm qua 《 Cửu Âm Chân Kinc 》 cũng suy tứ võ côngtrong đó, ở đầu cuối nghĩ ra biện phápphá giải Ngọc Nữ Tâm Kinc, đem một bộ phận《 Cửu Âm Chân Kinh 》tương khắc trên hoạt tử nhân chiêu tập.

— Trần Huyền Phong: Cùng Mai Siêu Phong trộm cắp 《 Cửu Âm Chân Kinch 》 quyển hạthoát đi Đào Hoa đảo, dẫu vậy không tồn tại luyện tập đúng cách《 Cửu Âm Chân Kinh 》. Cùng Mai Siêu Phong là bà xã ông chồng, tịnh xưng Hắc Phong Song Sát.

— Mai Siêu Phong: Học đượcCửu Âm Bạch Cốt Trảo, Bạch MãngTiên Pháp ...

— Chu Bá Thông: Tại Đào Hoa hòn đảo gặp gỡ Quách Tĩnh nhưng mà đạtđược, bởi ko muốnphạm luật di mệnh củaVương Trùng Dương, lại muốn nhìn võ học tập trong《 Cửu Âm Chân Kinh 》, ngay thức thì lường gạt Quách Tĩnh luyện tập, bản thân ởbên cạnhquan lại trắc, lúcvẫn dạy dỗ Quách Tĩnh cùng quan tiền giáp Quách Tĩnh rèn luyện,vô tình cũng học tập xong xuôi 《 Cửu Âm Chân Kinc 》, cơ mà thời điểm đó hắn thuộc Quách Tĩnh phần lớn coi thiếu hiểu biết nhiều phạn văn tổng cương cứng, cho nên không có luyện vừa đủ.

— Quách Tĩnh: Bị Chu Bá Thông hoang ngôn lừa lật màrèn luyện 《 Cửu Âm Chân Kinc 》, sau mang theo Hoàng Dung trèo non lội suối tra cứu tìm Đoàn Trí Hưng chữa tmùi hương, đượcĐoàn Trí Hưng chỉ điểm phạn vnạp năng lượng tổng thiên, lại từ bỏ mình quan liêu liền kề Toàn Chân Thất Tử Thiên Cương Bắc Đẩu Trận Pháp nhưng lĩnh ngộ ý nghĩaBắc Đẩu Thất Tinch, dung hội quán thông, biến đổi người tu luyện toàn bộ《 Cửu Âm Chân Kinch 》 chỉ với sau Hoàng Thường.

— Hồng Thất Công: Quách Tĩnh truyền thụ 《 Cửu Âm Chân Kinch 》 phạn văn uống tổng cưng cửng cùng liệutmùi hương thiên dùng mang lại phục sinh công lực.

— Đoàn Trí Hưng: Cùng Thiên Trúc tănggiúp sức Quách Tĩnh thông dịch 《 Cửu Âm Chân Kinh 》 phạn văn uống tổng cưng cửng, từ đó tập được.

— Hoàng Dược Sư: Được Quách Tĩnh truyền thụ thành phần cần sử dụng cho nghiên cứu và phân tích.

— Âu Dương Phong: Bị Quách Tĩnh cùng Hoàng Dung liên thủ lường gạt, nghịch luyện Cửu Âm Chân Kinhmà thần chí thất thường xuyên, tại 【 Thần Điêu Hiệp Lữ 】 sẽ phục sinh phần tử, đượcDương Quá gạch ra vị trí sairèn luyện 《 Cửu Âm Chân Kinh 》.

— Hoàng Dung: Quách Tĩnh tu luyện xong《 Cửu Âm Chân Kinch 》, đem một bộphậndạy dỗ đến Hoàng Dung.

— Dương Quá: Tại hoạt tử nhân tuyển mộ nhìn thấy Vương Trùng Dương bảo quản di khắc, học xong thành phần 《 Cửu Âm Chân Kinch 》.

— Tiểu Long Nữ: Tại hoạt tử nhân chiêu tập nhìn thấy Vương Trùng Dương giữ lại di tương khắc, học kết thúc bộ phận 《 Chín Âm chân gớm 》.

— Chu Chỉ Nhược: Từ Ỷ Thiên Kiếmlấy được 《 Cửu Âm Chân Kinc 》 bạn dạng tốc thành củaQuách Tĩnh Hoàng Dung biên soạn, cũng chính vì thời gian thúc bách, bẩm tính không được, chỉ rèn luyện tốc thành bản, nội lựcCửu Âmbị Cửu Dương củaTrương Vô Kỵ giải phóng.

— Tống Thanh khô Thư: ĐượcChu Chỉ Nhược truyền thụ 《 Cửu Âm Chân Kinh 》( tốc thành phiên bản ), luyện thành Cửu Âm Bạch Cốt Trảo.

Xem thêm: Giới Thiệu Phim: Long Du Thiên Hạ Kết Cục Thiên Hạ Phần 3, Long Du Thiên Hạ Kết Cục Thiên

— Hoàng Sam thanh nữ tử: Tạihoạt tử nhân chiêu tập học tập được mộtbộ phận 《 Chín Âm Chân Kinh 》, cũng cần sử dụng phiên bản nàyđánh bại Chu Chỉ Nhược.

— Trương Vô Kỵ: Chu Chỉ Nhược đem《 Cửu Âm Chân Kinch 》 giao cho hắn, cóluyện tập hay là không thì khôngrõ.

Kinc văn

「天之道,损有馀而补不足,是故虚胜实,不足胜有馀。其意博,其理奥,其趣深。天地之像分,阴阳之侯烈,变化之由表,死生之兆章。」

「弱之胜强,柔之胜刚,天下莫不知,莫能行」

「天下之至柔,驰骋天下之至坚」

「五指发劲,无坚不破,摧敌首脑,如穿腐土」

「人徒知枯坐息思为进德之功,殊不知上达之士,圆通定慧,体用双修,即静而动,虽撄而宁。」

"Thiên đưa ra đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc, thị nuốm lỗi win thực, bất túc chiến hạ hữu dư. kỳ ý chưng, kỳ lý áo, kỳ trúc thâm. thiên địa bỏ ra tượng phân, âm khí và dương khí đưa ra hầu liệt, chuyển đổi chi do biểu, tử sinch chi triệu cmùi hương."

"Nhược đưa ra win cường, nhu bỏ ra chiến hạ cương cứng, trần giới mạc bất tri, mạc năng hành"

"Thiên hạ bỏ ra chí nhu, trì sính thiên hạ bỏ ra chí kiên"

"Ngũ chỉ phát kình, vô kiên bất phá, tồi đối phương não, nhỏng xulặng hủ thổ"

"Nhân đồ dùng tri khô tọa tức tư vi tiến đức chi công, thù bất tri thượng đạt đưa ra sĩ, viên thông định tuệ, thể dụng tuy vậy tu, tức tĩnh nhi cồn, tuy anh nhi ninh."

Thần công

— Quyển thượng

——Dịch cân nặng đân oán cốt thiên: Sau Khi luyện thành công xuất sắc lực, các phương diện đồng những tiến triển Nhanh. Nội dung nâng lên: "nhân đồ tri thô tọa tức tư vi tiến đức đưa ra công, thù bất tri thượng đạt bỏ ra sĩ, viên thông định tuệ, thể dụng song tu, tức động nhi tĩnh, mặc dù anh nhi ninch." Chẳng số đông tất cả đả tọa tu luyện tĩnh công, cũng gồm cồn công.

——Liệuthương thiên: Liệuthương thiên cần sử dụng đểchữa trị tmùi hương, cũng hoàn toàn có thể gia tăng công lực. Bởi bởi vì ngườihoàn toàn có thể luyện 《 Cửu Âm Chân Kinc 》 vẫn có tu vi nhất định, vì vậy liệutmùi hương thiênđối với nước ngoài thương thơm cũng ko nói thêm, đa số là nói về phương thơm diện trị liệunội thương thơm, công hiệu chữa trị thươngcực kì cường đại. (《 Xạ Điêu Anh Hùng Truyện 》 Hồi24: Mật thất chữa thương )

——Điểm huyệt thiên: Nội dung đó là chỉ thuật cùng phương diệnđiểm huyệt, không có trình làng chiêu thứckỹ càng.

——Giải huyệt thiên: Là phương pháp từ độngđảthông huyệt đạo, lúcbị người điểm trúng huyệt đạo hoặc thuyệt vọng, liền hoàn toàn có thể cần sử dụng phương pháp này tự tiếnhành đả thông. (《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》 Hồi 7 《 Trùng Dương di xung khắc 》)

——Bế khí quyết: Có thểko thở vào thời hạn nhiều năm.(《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》 Hồi 7 《 Trùng Dương di khắc 》)

——Thu gân súc cốt pháp: Vốn là công phutầm thường tuyệt nhất,cơ mà luyện mang đến tối cao độc nhất vô nhị, lại có thể đem body gân cốt co hẹp thành cực nhỏ một đoàn, y như bé nhímchạm mặt địch thìcuộn bản thân.(《 Xạ Điêu Anh Hùng Truyện 》 Hồi27 )

——Phi nhứkình: Thuộc về một các loại xảo kìnhtá lực, hoàn toàn có thể rước đả kích trẻ trung và tràn đầy năng lượng củađối phương hóa thành vô hình.《 Xạ Điêu Anh Hùng Truyện 》 Hồi38《 Cđộ ẩm nang mật lệnh 》, Quách Tĩnh đem "Phi nhứkình" giải hòa Âu Dương Phong một chiêu.

——Xà hành phiên ly: Cho cho dù xung quanh khu đất lăn uống lộn, nhưngnăng động kì cục. (《 Xạ Điêu Anh Hùng Truyện 》 Hồi 62 《 Sai sót thiên nhiên 》, Chu Bá Thông đem "Xà hành phiên ly" né qua Hoàng Dược Sư truy kích.)

——Di hồn đạipháp: Là một loạinhiếp chổ chính giữa thuật, thực chất giống hệt như thôi miên ởtiến bộ, rất có thể dùng làm ứng phó đối thủvõ công cao vút nhưngtrung ương chí không bền chí. ( Tại QuầnSơn đại hội,Hoàng Dung rước Di Hồn Đại Pháp kìm hãm Bành trưởng lão Nức hiếp trọng tâm thuật)

——Tổng cương

Lấyphạn văndịchâm viết thành. Tác giảHoàng Thườngnhằm rời chân tởm lâm vào hoàn cảnh tay kẻ xấu, mà lại giữ gìn thủ đoạnchống bị. Cửu Âm Chân Kinh tổng cưng cửng tinc áo khôn xiết, hoàn toàn có thể lấy tu chân chi sĩ gặp mặt một số loại hìnhhuyễn tượng gửi thành thần thông, sau khi uốn nắn nắn võ họcĐạo gia thiên vềâm nhu.

Tổng cương cứng 《 Cửu Âm Chân Kinch 》 lại phân tích "Cửu Âm Cực Thịnh" đó là tai hoạ, ý bao gồm củatổng cương cũng là sửa chữadòng nhược đặc điểm đó,do vậy kỳ sĩthấy, ứng không bao hàm 《 Cửu Âm Chân Kinc 》 phạn văn uống tổng cương cứng, dẫu vậy 《 Cửu Âm Chân Kinc 》 phạn văn tổng cương cứng cùng 《Cửu Dương Chân Kinh》 số đông là đạo lý"Âm Dương Viện Trợ", nếunlỗi tu luyệnthành công xuất sắc, tức thì thuộc 《 Cửu Âm Chân Kinc 》 đạt tới"chình ảnh giới buổi tối cao võ học" .

——Quỷ lao tù âm phong: Thuộc âm ba công, lấy âm đả thương fan, mang âm tác hồn, cũng có thể âm tía cưng cửng khí, uy lực của chính nó khôn cùng, âm nlỗi âm phủ quỷ rống, âm phong trận trận, khiến cho tín đồ khthổ thần màlui, không lạnh nhưng run.

——Hoành ko na di: Loa toàn cửu ảnh, tả hữu na di, kỳ liêu bất vi, dĩ khí hành chi, hoàn toàn có thể huyễn hóa chín thânhình họa dụ địch. Nếu như kết hợpthêm Cửu Âm Bạch Cốt Trảo mạnh mẽ và tự tin của chính nó có thể tăng gấp mười. Làm saohoành ko na di làloại huống từ định, kyên ổn công nhịpháp rước tham khảo.

— Quyển hạ

——Tồi tâmchưởng:Chưởng nàydù thương hiệu "tồi tâm" , tuy nhiên fan trúng ctận hưởng thìngũ tạng lục tủ đa số sẽ ảnh hưởng chấn nát, xương cốt lại ko gãy đoạn.

——Bạch mãng tiên pháp: Sử dụng roi nhiều năm làm cho tranh bị, nlỗi rắn ra khỏi hang, co giạng thoải mái và tự nhiên, rất kỳlinh động.

——Thủ huy ngũ huyền: Duỗi năm ngón tay tại khuỷu taykẻ thù, thanh thanh phất một cái, có tác dụng cánh tayđối thủ têliệt, toàn thân tiêu kình.

—— Đạiphục ma quyền: Là một chiêu quyền pháp trong《 Cửu Âm Chân Kinc 》, quyền pháp này dương cươngcàng nặng, cùng võ họcĐạo gia nhất quyết âm nhu cũng rất khác nhau, ổn định thực cương mãnh đưa ra khí, chiêu số thần diệu khôn xiết, lực quyền bao phủ phía dưới, thiệt là uy cấp thiết cản.(《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》Chu Bá Thôngmang ĐạiPhục Ma Quyền cùngDương Quá"Ảm Nhiên Tiêu Hồn Chưởng" ứng đối)

——Tồi kiênthần trảo: Uy lực hết sức Khủng, trước ngưng thần vận khí, rước mười ngón xé bắt kéo kích. Kinc vnạp năng lượng bên phía trong hạ quyển nâng lên: "Năm ngón tay phạt kình, vô kiên bất phá, phá vỡ đầu địch, như xulặng hủthổ." , "phá tan vỡ đầu địch" là tấn công địch yếu sợ đưa ra ý, phiêu hốt biến hóa năng động, vươn lên là ảo vô phương thơm, nhưng lại vào lúcgiơ tay nhấc chân lại là chính mà lại không tà, giống như nhưthần tiên.

——Cửu âmthần trảo: Trảo lực khôn cùng, quỷ khí quanh quanh quẩn, không địa màsợ. Trảo hoàn toàn có thể đụcxương đầu thành lỗ nhưng mà ko nát, lòngtrảo gồm ma lực cường đại tất cả thểbiện pháp ko thủ đồ hoặc dung nạp công lựcfan khác, trảo chỉ gồm cường đại thấu kình tất cả thểbí quyết ko đả tmùi hương fan. Vừa thu vừa phát, thời điểm knhì thời gian thích hợp, hợp võ học tập đại đạo qui định.

——Loa toàn cửu ảnh: Khinh công tối cao vào võ lâm, dung hợpthân pháp, cỗ pháp, cương cứng khí có tác dụng luôn thể. Có thể trênkhu đất bởi nhảylên mấy trượng, cũng có thể bìnhkhông phi hành vạn dặm, phổ biến quanh thân thể bao gồm một tầng cưng cửng khí thoải mái và tự nhiên, có thể công kích ngoại địch. Luyện đến thượng thừarất có thể huyễn hóa ra chín thân ảnh, cùngphật môn vô thượng thần công Liên Đài Cửu Hiện gồm công hiệukiểu như nhau.

-----------------------------------------------

Viết xuống "Cửu Âm Chân Kinh" không dễ, những tín đồ tán dương chính là cồn lực để đái biên liên tiếp kiên định viết tiếp! Hẹn chạm chán lại a...